เรื่องผีๆ

ไม่ต้องอารัมภบทอะไรมาก ตอบได้เลยว่ามีจริงครับ

แต่ก่อนที่เข้าใจหรือถกเถียงผมต้องอธิบายถึงที่มาก่อน คือเวลาจะอธิบายอะไรนั้นเราต้องบอกรากเหง้าก่อน ไม่งั้นจะไม่เข้าใจและไม่มีวันเข้าใจ โอเคนะครับ

ก่อนที่จะรู้จักผี เราต้องรู้จักคนก่อนว่า มนุษย์หรือคน มีองค์ประกอบอะไรบ้าง

คนประกอบไปด้วย 3 อย่าง คือ กาย จิต และวิญญาณ

ถ้ามีครบ 3 อย่างนี้ ถึงเป็นคนปกติ ถ้าอะไรหายไปซักอย่าง จะเริ่มไม่ปกติ

เข้าใจแล้วนะครับ คนประกอบด้วย กาย จิต และวิญญาณ

ทีนี้ถ้ามันมีอะไรหายไปล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น

คนที่มีกาย มีวิญญาณ แต่ไม่มีจิต เราเรียกว่าคนบ้า หรือคนเสียสติ เพราะไม่มีจิตคอยสั่งการ

คนโบราณเขาถึงบอกว่าพวกโดนเสน่ห์ยาแฝดถึงชอบนั่งเหม่อ เพราะโดนเรียกจิตออกจากตัว

ทีนี้มาถึงประเด็นสำคัญ คนที่มีจิต มีวิญญาณ แต่ไม่มีกาย เราเรียกว่า ผี

คือคุณรู้ว่าคุณเป็นใคร รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน แต่ไม่มีใครเห็นคุณเพราะคุณไม่มีร่างกาย

นี่แหละครับ ผี

ฉะนั้นจะเห็นได้ว่า ผีกับคน ต่างกันเพียงมีร่างกายกับไม่มีร่างกายเท่านั้น อย่างอื่นเหมือนกันหมด

ผีบางพวกถึงชอบไป “สิง” ตามต้นไม้มั่ง ทีวีตู้เย็นพัดลมมั่ง หรือสิงคนบ้างก็แล้วแต่

ที่ทำแบบนี้เพราะเขาไม่มีกาย เปรียบกับคนก็เหมือนไม่มีบ้านอยู่ เค้าเลยต้องหาที่อยู่แค่นั้นเอง

ทุกวันนี้ ผีเต็มถนนไปหมด ตอนนี้ก็ใช่ ข้างๆคุณก็มีผี ผมไม่ได้พูดเล่น นี่เรื่องจริง

วันๆนึง คุณเดินผ่านพวกเขาไปไม่รู้กี่รอบ แม้กระทั่งนั่งขี้ คุณไม่รู้เหรอว่ามีอะไรอยู่ด้วย

นี่แหละที่เขาบอกว่า คนอื่นไม่รู้ แต่ฟ้าดินรู้ ไม่รู้ได้ไงเต็มไปหมดขนาดนั้น

คนที่จะทำชั่วทำไม่ดีก็รู้ไว้เลยว่ามีคน(ผี)เห็นการกระทำของคุณ

ครับ ผมรู้ครับ เขียนมาแบบนี้พวกท่านที่ศรัทธาวิทยาศาสตร์ทั้งหลายคงจะแย้งผมแน่นอน ว่าผมเอาอะไรมาวัด ผมเคยเห็นผีหรือ ถ้าเคยแล้วทำไมผมถึงเห็นคนเดียว ทำไมคนทั้งประเทศไม่เห็น

คำถามนี้ง่ายมาก ทำไมผมถึงเห็นนะหรือ ก็ผมรู้วิธีเห็นน่ะสิ คนอื่นที่ไม่เห็นก็เพราะมันไม่รู้

เอางี้ครับ คุณตอบผมก่อนว่า อะมีบ้า มีจริงบนโลกมั้ย

ถ้าตอบว่ามี ผมถามคุณว่าเคยเห็นมันมั้ย อ่าว ถ้าไม่เคยเห็นแล้วรู้ได้ไงว่ามี

คุ้นๆมั้ยครับ เป็นคำพูดเดียวกับที่คุณชอบพูดเวลาพูดถึงผีใช่มั้ยครับ

หรือ ปู่ทวดของทวดคุณมีตัวตนมั้ย ถ้าบอกว่ามี ผมถามว่า คุณเคยเห็นหรือเปล่า ถ้าไม่เคยแล้วรู้ได้ไงว่ามี

คำถามเดียวกัน สถานการณ์คล้ายกัน ทำไมคุณรู้สึกอึดอัดที่จะตอบล่ะครับ

ย้อนกลับไปที่คำถามแรก บางคนแย้งว่าเคยเห็นอะมีบ้า เพราะดูจากกล้องจุลทรรศน์

แจ๋วเลยครับ ผมต้องการคำตอบนี้พอดี

คุณจะดูอะมีบ้า คุณต้องใช้อุปกรณ์ คือกล้องจุลทรรศน์ใช่มั้ยครับ ตาเปล่าจะไปเห็นได้ไง

การที่คุณจะเห็นผี มันก็ต้องมีอุปกรณ์เหมือนกัน แต่อุปกรณ์ในการเห็นผีไม่ใช่วัตถุครับ

แต่เป็นจิต!!!

อยากเห็นจิต คุณต้องใช้จิตดู จะใช้วัตถุมาดูไม่ได้

ก็เหมือนอะมีบ้าอ่ะครับ ผมนั่งทางในดูอะมีบ้าไม่ได้ฉันใด คุณก็ใช้กล้องจุลทรรศน์มองผีไม่เห็นฉันนั้น

แหม ไม่ต้องรีบแย้งก็ได้ครับ ผมกำลังจะอธิบายพอดี

คุณจะบอกว่าบางคนไม่เคยฝึกจิต แต่ทำไมถึงเห็นผีได้ล่ะใช่มั้ย

ผมต้องขอบอกว่าคำถามนี้ทำให้ผมดีใจมาก เพราะคุณหลงกลผมแล้ว ประการแรก คำถามมะกี้เป็นการยืนยันว่าคุณเชื่อแล้วใช่มั้ยครับว่าผีมีจริง 5555+

อธิบายได้แบบนี้ครับ จิตคนเราคล้ายเครื่องรับสัญญาณวิทยุ มีขึ้นมีลงเป็นเส้นซิกแซก ถ้าไม่ได้ฝึกมา เราไม่รู้หรอกครับว่าคลื่นจิตเราไปจูนเข้ากับอะไรบ้าง เหมือนวิทยุที่เราหมุนหาคลื่นมั่ว ไม่รู้ว่ามันจะไปติด FM102 หรือไปติดคลื่นฮอตเวฟ กรีนเวฟ ไนท์ตี้ช็อค…….ฯลฯ ใช่มั้ยครับ จิตคนเราก็เหมือนกัน วันดีคืนซวย ถ้าจิตคุณไปตรงกับผีตนนั้นเข้า มันก็เลยสื่อกันได้

การสื่อ มันก็มีหลายทาง คุณอาจได้ยินเสียง (ที่คนอื่นบอกไม่ได้ยินเพราะคลื่นเค้าไม่ตรงกับของคุณนะครับ) หรือได้กลิ่น หรือเห็นเต็มตา อะไรก็ว่าไป

สรุปว่าคุณจะ “สื่อ” กับเค้าได้ คุณต้องคลื่นเดียวกับเค้า

และนี่คือคำตอบว่า คนที่ฝึกสมาธิมาอย่างดี จะสามารถควบคุมคลื่นจิตตัวเองได้ เหมือนกับว่าเค้าสามารถปรับหาคลื่นวิทยุได้ตามใจ อยากฟังก็ได้ ไม่อยากฟังก็เปลี่ยนไปคลื่นอื่น เช่นเดียวกันกับเรื่องผี ถ้าคุณฝึกสมาธิดี คุณอยากเจอก็ได้ ไม่อยากเจอก็ได้ ตามใจคุณ

นี่คือสาเหตุว่าทำไมพวกพระธุดงค์ถึงเห็นผีบ่อย เพราะพวกท่านฝึกจิตมาอย่างดีแล้ว ท่านก็ย่อมจูนคลื่นง่ายกว่าคนที่ไม่เคยฝึกอย่างพวกเรา

นี่แหละครับ คำอธิบายเรื่องผีและวิธีเห็นผีของกระผม

คำถามสุดท้าย ผีอยู่คนละมิติกับเราใช่มั้ย

ตอบว่า อยู่มิติเดียวกับเรานี่แหละครับ เพียแค่เค้าไม่มีร่างกาย เราเลยมองไม่เห็น

มิติบนโลกนี้มี 5 มิติ คือ กว้าง ยาว สูง ที่เราเรียกว่า 3 มิตินั่นแหละ

มิติที่4 คือมิติเวลา และมิติที่5 คือความลึก

เรื่องมิตินี้ต้องว่ากันอีกบทความเลยครับ เพราะรายละเอียดเยอะพอสมควร

จะจบแล้วครับ ฝากนิดเดียว อย่าลืมว่าผีก็เหมือนคุณ เพียงแต่เค้าไม่มีร่างกายเท่านั้น

ไม่เชื่ออีกเหรอครับ

โอเค หันไปมองข้างๆดิ

2 Responses to เรื่องผีๆ

  1. Madsatan_Nui พูดว่า:

    จ๊าก !!! หันมองข้างๆแล้ว ทำไมเจอหน้าพี่ bank อะครับ อิอิ

ใส่ความเห็น

